Tin BĐVN 17/07: Xác định 8 cái đội bóng vào tứ kết giải U17 Quốc gia 2024

Tin BĐVN 17/07: Xác định 8 cái đội bóng vào tứ kết giải U17 Quốc gia 2024, Hôm nay, khởi tranh Cúp C1 Đông Nam Á 2024/2025, cầu thủ Việt ‘ngại’ xuất ngoại

Xác định 8 cái đội bóng vào tứ kết giải U17 Quốc gia 2024

Chiều ngày 16/7, theo lich thi dau các trận đấu cuối cùng của bảng B và C giải bóng đá U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024 đã diễn ra ở Bà Rịa – Vũng Tàu, để xác định được 8 cái tên lọt vào tứ kết. Ở bảng B, U17 Hà Nội đã đánh bại U17 HAGL với tỉ số chung cuộc 2-0, nhưng đội bóng trẻ phố núi vẫn giành vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng.

U17 Tây Ninh đã có trận thắng 4-3 trước U17 TP.HCM bằng bàn thắng ở phút bù giờ 90+4 để lấy vé vào tứ kết khi là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi trận đấu diễn cùng giờ thuộc bảng C giữa U17 Phù Đổng và U17 Hà Tĩnh đã kết thúc với chiến thắng đậm 4-1 cho U17 Hà Tĩnh. Ở trận đấu còn lại của bảng C, U17 Thể Công Viettel đánh bại U17 Bình Dương chung cuộc 3-0 để giành vé vào tứ kết cùng U17 Hà Tĩnh.

Tin BĐVN 17/07: Xác định 8 cái đội bóng vào tứ kết giải U17 Quốc gia 2024

Như vậy, 8 đội giành quyền vào tứ kết của vòng chung kết U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024 gồm: PVF, SLNA (bảng A); Hà Nội, HAGL (bảng B); Hà Tĩnh, Thể Công Viettel (bảng C) và hai đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Tây Ninh (4 điểm, bảng B) và Phù Đổng (3 điểm, bảng C). Các trận tứ kết của giải sẽ diễn ra trong hai ngày 19/7 (PVF gặp Phù Đổng, Hà Nội gặp SLNA) và 20/7 (Thể Công Viettel gặp HAGL, Hà Tĩnh gặp Tây Ninh).

Hôm nay, khởi tranh Cúp C1 Đông Nam Á 2024/2025

Sau nhiều năm gián đoạn, Cúp C1 Đông Nam Á đã chính thức được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) khởi động lại từ mùa giải 2024/2025.

Ngày hôm nay 17/7, giải đấu lần thứ 4 trong lịch sử sẽ chính thức bắt đầu với 2 trận đấu ở lượt đi vòng loại. Kasuka (Brunei) gặp Shan United (Myanmar) lúc 19h15. Sau đó 15 phút là màn so tài giữa Young Elephants (Lào) và Svay Rieng (Campuchia). Các trận lượt về sẽ được tổ chức sau đây 1 tuần.

2 đội thắng trong các cặp đấu vòng loại cũng sẽ chính là đối thủ của đại diện Việt Nam – CLB Thanh Hóa tại vòng đấu bảng. Ở bảng đấu này còn có PSM Makassar (Indonesia), Terengganu (Malaysia) và BG Pathum United (Thái Lan).

Bảng B của giải có các đội CLB CAHN (Việt Nam), Borneo Samarinda (Indonesia), Lion City Sailor FC (Singapore), Kaya FC Iioilo (Philippines), Buriram United (Thái Lan) và Kuala Lumpur City (Malaysia).

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở vòng bảng (5 trận) để chọn ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng giành quyền vào thi đấu bán kết và sau đó là chung kết. Các trận bán kết và chung kết sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà, sân khách với tỷ lệ kèo khó xác định nhất.

Cầu thủ Việt ‘ngại’ xuất ngoại

Tính tới thời điểm hiện tại, V-League có tuổi đời trên 20 năm nhưng số lượng các cầu thủ nội từ hạng đấu cao nhất Việt Nam bước ra khỏi biên giới chơi bóng dường như không quá một đội hình.

Đáng buồn ở chỗ, chẳng phải tất cả các cầu thủ Việt Nam từng ra nước ngoài chơi bóng là vì yếu tố thương mại, còn có những trường hợp tự tìm kiếm cơ hội và muốn nâng cấp bản thân, như Công Vinh với chuyến đi đến Bồ Đào Nha chẳng hạn.

Có nghĩa, xét về năng lực các cầu thủ Việt Nam được đánh giá không thấp và cũng từng được nhiều đội bóng trong khu vực từ Thái Lan, Indo, Malaysia mời gọi… Thế nhưng rốt cuộc đến lúc này chỉ còn duy nhất Công Phượng đang tìm kiếm cơ hội tại Nhật Bản càng đáng buồn.

Vì lý do gì cầu thủ Việt ngại xuất ngoại thì đã từng được chỉ ra như sợ thất bại, chưa ổn về ngoại ngữ, văn hoá, năng lực và chế độ đãi ngộ… điều này khiến bóng đá hay đội tuyển Việt Nam cũng vì thế tiến chậm, thành tích thiếu sự ổn định so với Thái Lan, đặc biệt ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Bóng đá Anh 19/9: Cody Gakpo gây ấn tượng trận gặp Milan

Xem thêm: Tin BĐ trưa 02/04: Đội Benzema nguy cơ không được dự cúp C1 châu Á

"Mọi thông tin xoay quanh trận đấu mang tính chất tham khảo cho bạn và không dùng chúng cho các việc vi phạm pháp luật. Chúc bạn có buổi xem bóng đá tuyệt vời."