Tập Squat có bị to chân không? Cách Squat giúp đôi chân thon

Tập squat có bị to chân không có lẽ là thắc mắc được nhiều người quan tâm? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu về bài tập Squat giúp đôi chân thon nhé!

Tập Squat có làm to chân không?

Huấn luyện viên thể hình cho biết squat là bài tập tác động chủ yếu đến cơ mông và cơ đùi. Tùy theo cách bạn tập luyện dồn trọng lực xuống sâu hay vừa phải mà bài tập tác động nhiều đến cơ mông hoặc cơ đùi.

Khi tập Squat, nếu bạn để hông song song với sàn thì cơ đùi được tác động nhiều hơn, phát triển tốt hơn. Ngược lại, bạn squat càng xuống thấp thì cơ mông càng được tác động nhiều, trở nên tròn và to hơn.

Khi được hỏi tập squats có bị to chân không thì câu trả lời là không nhé. Nếu tập Squat đúng cách, bắp chân của bạn có thể không bị to ra mà ngược lại còn săn chắc và thon gọn hơn. Nhưng tập squat không đúng kỹ thuật sẽ khiến bắp chân to ra, mất cân đối, bài tập phản tác dụng.

Vì vậy, trong quá trình tập Squat, bạn nên chú ý thực hiện đúng động tác, đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả tập luyện cao nhất mà không ảnh hưởng đến chân.

Tập Squat có bị to chân không? Cách Squat giúp đôi chân thon

Cách Squat giúp chân thon gọn

Sau khi đã biết được tập Squat có to chân không thì chắc hẳn mọi người sẽ quan tâm đến cách Squat giúp chân thon gọn mà vẫn có vòng 3 căng tròn. Theo dõi ngay cách tập dưới đây bạn nhé.

Basic squat

Đây là động tác cơ bản nhất của squat. Bắt đầu bằng cách đứng rộng bằng vai khi bạn thực hiện động tác giống như squat.

Động tác basic squat khi thực hiện đúng cần giữ cho lưng thẳng. Nhớ giữ thẳng lưng, uốn cong đầu gối sao cho đùi gần như song song với sàn, kết hợp nắm hờ 2 tay trước ngực.

Jump squat

Đây là một biến thể của bài tập squat cơ bản. Ở tư thế này, bạn kết hợp động tác bật nhảy trên không trung rồi đáp xuống đất ở tư thế ngồi xổm. Đây là động tác squat thon chân nhanh thường được các vận động viên thể hình áp dụng.

Squat với tạ

Sử dụng dụng cụ tập gym phù hợp sẽ giúp tăng hiệu suất squat nhanh chóng hơn. Hãy chọn mức tạ phù hợp và tham khảo ý kiến ​​của huấn luyện viên để tránh những chấn thương và phản tác dụng trong quá trình tập luyện.

Lưu ý khi tập Squat đúng cách giúp chân thon gọn

Việc tập luyện sai kỹ thuật cũng có thể khiến bắp chân của bạn phát triển, vì vậy hãy chú ý những điều sau:

– Kiên trì luyện tập. Với các bài tập thể dục nói chung hay Squat nói riêng, bắt buộc người tập phải nỗ lực tập luyện đều đặn hàng ngày. Nếu bỏ dở giữa chừng sẽ có nguy cơ không đạt được hiệu quả, thậm chí là bắp chân còn phát triển.

– Có lịch tập thể dục khoa học và hợp lý. bạn nên tạo cho mình một lịch trình luyện tập phù hợp với khả năng và thể trạng hiện tại. Tập thể dục quá nhiều không tốt cho sức khỏe và bắp chân cũng kém thon gọn.

– Uống đủ nước. trong quá trình tập, nhớ bổ sung đủ nước cho các nhóm cơ để Squat đạt hiệu quả.

– Dinh dưỡng. Ngoài kỹ thuật squat đúng, bạn cũng cần tạo cho mình một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và đầy đủ: khoáng chất, vitamin, protein, chất béo tốt. Hạn chế thức ăn quá béo, nhiều đường hoặc các chất kích thích không lành mạnh gây cản trở quá trình tập luyện của bạn.

Trên đây là một số chia sẻ về tập Squat có bị to chân không. Nếu bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến bài tập Squat giúp đôi chân thon, hãy thường xuyên truy cập vào chuyên mục thể hình để có được câu trả lời chuẩn nhất! Ngoài ra, nếu bạn muốn xem kết quả bóng đá World Cup hôm nay và ngày ngày mai chính xác nhất hãy thường xuyên truy cập vào website bongda.wap.vn nhé!