Cách tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất và hiệu quả nhất

Cách tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất để có một thân hình cân đối và vòng 2 lý tưởng thì bạn phải thực hiện nghiêm túc các bài tập. Cụ thể có những cách tập cơ bụng như thế nào cùng chuyên mục thể hình tham khảo nhé.

Cách tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất

Bạn mất bao lâu để có cơ bụng 6 múi còn phụ thuộc vào lượng mỡ trong cơ thể mỗi người. Với người có body fat từ 10% trở xuống thì 6 múi bụng sẽ hiện ra rất rõ, nhưng nếu body fat ở mức khoảng 14% thì chỉ thấy được 2 múi ở vùng bụng trên thôi.

Do đó tăng cường luyện tập thể thao kết hợp tập tạ với tập cardio cũng sẽ đốt cháy nhanh chóng lượng mỡ dư thừa. 30 phút tập cardio sẽ giúp bạn giải phóng lượng calo từ 250-350.

Ví dụ 1kg mỡ sinh ra 9.300 calorie, một ngày bạn tập luyện sẽ tiêu hao được 500 calo thì sau 1 tháng bạn sẽ giảm được khoảng 1,1 – 1,2 kg mỡ thừa.

cach-tap-co-bung-6-mui-nhanh-nhat-va-hieu-qua-nhat

Cách tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn cần ăn nhiều protein vào buổi sáng: Theo quan điểm ăn sáng giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và hạ mức ghrelin. Cơ bắp hoạt động mạnh và nhiều cũng cần phải có nhiều protein tái tạo và tăng trưởng nên người tập tạ cần bổ sung nhiều protein hơn so với bình thường. Protein được chứa trong các loại thịt và trứng.

Ngủ đủ giấc

Khi tập luyện cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormon testosterone giúp phát triển cơ bắp, cải thiện khả năng tuần hoàn và sinh lý của cơ thể. Loại hormon này được giải phóng nhiều nhất vào lúc bạn ngủ do đó nếu ngủ thiếu thì sẽ khiến cơ thể sản sinh hormon cortisol là nguyên nhân khiến làm chậm sự trao đổi chất nên cơ thể dễ tích mỡ bụng.

Cố gắng uống nhiều nước

Nước sẽ làm giảm mỡ bụng nhanh hơn so với thức ăn kiêng. Những người uống nhiều nước sẽ giảm cân nhanh và duy trì lâu hơn. Nó còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả và nhất là hạn chế được chứng táo bón.

Không nên tập cơ bụng quá nhiều

Cơ bụng hoặc các loại cơ khác cũng vậy, cần có thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi. nếu tập trung tập cơ bụng liên tục sẽ làm cho cơ bụng bị tổn thương và không phát triển được. Do đó bạn nên tập các nhóm cơ khác kết hợp như đùi, chân, vai và ngực.

Các bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả

Động tác gập bụng

Bạn hãy nằm ngửa lên trên sàn, 2 gối nâng lên, cong 1 góc 90 độ, 2 tay đặt 2 bên đầu. Lưng ấn xuống sàn khi nâng vai lên khỏi mặt đất vài centimet. Lưu ý bạn phải giữ lưng dưới cố định trên sàn. Cơ bụng căng khi gập người sau đó từ từ quay về tư thế ban đầu.

cach-tap-co-bung-6-mui-nhanh-nhat

Các bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả

Động tác hít đất siêu nhân

Tư thế này là tư thế truyền thống sau đó hạ thấp người xuống sàn và kéo gối phải về cùi trỏ phải, không chạm sàn. Rồi đẩy lưng lên, duỗi chân về tư thế ban đầu. Tương tự lặp lại cho chân bên kia.

Đu người nhấc gối

Động tác này muốn thực hiện bạn cần treo người trên thanh xà với 2 tay mở rộng trung bình. Bạn bắt đầu tư thế bằng cách để chân thẳng xuống, giữ cơ bụng hơi căng. Rồi nâng chân lên trên, thở ra và giữ sự co cơ trong 1 nhịp hoặc lâu hơn. Cuối cùng hạ chân từ từ về vị trí bắt đầu, hít vào trong suốt quá trình.

Gặp người con cóc

Động tác này cần nằm ngửa và 2 gót ép chặt vào nhau, 2 gối ấn xuống sàn và bắt chéo 2 tay trên ngực rồi căng cơ bụng để nâng 2 vai ra khỏi sàn. Từ từ hạ người xuống và lặp lại như vậy.

Động tác lăn tạ đơn

Bạn chuẩn bị tư thế giữ chặt thanh tạ đơn và 2 tay để rộng hơn vai 1 chút. Tư thế bắt đầuu ngay dưới 2 vai, lăn tạ hết mức có thể rồi quay ngược lại. Dùng lực cơ bụng để kiểm soát được chuyển động cho chậm và chắc chắn. Cố gắng giữ lưng thẳng trong cả bài tập.

Trên đây là thông tin về cách tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất chúng tôi đưa ra để bạn có thể tham khảo. Nhưng bao lâu mới có cơ bụng 6 múi thì còn phụ thuộc vào sự kiên trì nữa nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Các bài tập gym cho nam cực kỳ hiệu quả